FLASH NEWS
FLASH NEWS
Friday, March 29, 2024

แอพออกกำลังกาย เริ่มใช้ AI เพื่อเพิ่มให้ผู้ใช้ได้ผลลัพธ์ที่ดีมากขึ้น

การออกกำลังกายแบบเดิมๆเริ่มกลายเป็นที่น่าเบื่อของหลายคน และยิ่งในยุคที่มีโรคระบาดที่ต้องระมัดระวังการรวมกลุ่มในที่สาธารณะ ดังนั้นทางเลือกใหม่ของการออกกำลังกายในยุคนี้จึงเป็น แอพออกกำลังกาย ที่ใช้ AI มาช่วยเพื่อทำให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่สนุกและมีประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น 

การใช้ AI หรือปัญญาประดิษฐ์ใน แอพออกกำลังกาย แม้จะยังไม่แพร่หลายมากนักแต่เริ่มเป็นที่น่าสนใจมากขึ้นของนักพัฒนาอย่างเช่น Cure.fit ที่มีการใช้ AI เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการฝึกร่างกายของผู้ใช้มากยิ่งขึ้น แอพออกกำลังกายนี้ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ออกกำลังกายเป็นกลุ่มได้โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปฟิตเนส และจุดเด่นของแอพ Cure.fit อีกอย่างหนึ่งก็คือมีการนำเสนอข้อมูลด้านสุขภาพแบบองค์รวมทั้งสมรรถภาพทางกาย , การออกกำลังกาย,อาหารเพื่อสุขภาพและสุขภาพของจิตใจ

สิ่งที่ทำให้ Cure.fit ได้รับความสนใจอย่างมากนั่นก็เป็นเพราะ แอพออกกำลังกายทั่วไป ไม่มีการนำ AI มาใช้กันมากนัก เนื่องจากมันต้องใช้ข้อมูลเชิงลึกของผู้ใช้งาน แต่หากสามารถนำมาใช้ได้ก็จะเป็นประโยชน์อย่างมากเพราะสามารถนำมาช่วยจัดการพฤติกรรมของผู้ใช้งานให้มีรูปแบบการใช้ชีวิตและแนะนำการออกกำลังกายที่เหมาะสมเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุดต่อร่างกายของแต่ละคน

ผู้พัฒนา  แอพออกกำลังกายCure.fit นั้นมีพื้นฐานความชอบในการออกกำลังกายอยู่แล้ว ดังนั้นเขาจึงมีแรงบันดาลใจอย่างมากในการพัฒนาแอพส่งเสริมสุขภาพอย่างสมบูรณ์แบบที่มีทั้งการออกกำลังกาย อาหาร และการทำสมาธิ ซึ่งผู้ใช้พบว่ามันช่วยเสริมสร้างการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในเชิงบวก ทำให้พวกเขาใช้เวลาในการออกกำลังกายมากขึ้นกว่าคนที่ไม่ได้ใช้ แอพออกกำลังกายและสามารถเอาชนะอุปสรรคในการออกกำลังกายได้

นอกจากนี้ Cure.fit ยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้ออกความเห็นแบบเรียลไทม์ที่ทำให้มีความน่าสนใจและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ใช้คนอื่นๆ และด้วยการที่ใช้ AI ในการทำงานเบื้องหลังผู้ใช้ส่วนใหญ่จึงได้รับผลลัพธ์ที่ชัดเจนมากขึ้นเพราะแอพสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการออกกำลังกายและให้คำแนะนำต่างๆได้อย่างเหมาะสมกับแต่ละคน

ติดตามข่าวเทคโนโลยีล่าสุด ข่าวไอทีวันนี้ ได้ที่นี่เลย